Hfcs Là Gì

      26

High fructose corn syrup là gì?High fructose corn syrup viết tắt là HFCS, trainghiemhay.com phân tách sẻmọi điều bạn nên biết về HFCS.Bạn vẫn xem: Hfcs là gì


*

High fructose corn syrup là gì?

High fructose corn syrup làxi-rô ngô (bắp)có lượng chất fructose “cao”.HFCS là tất cả hổn hợp của hai monosaccharide. Nó là 55% fructose và 45% glucose.

Bạn đang xem: Hfcs là gì

HFCS tương đương với chất ngọt của sucrose.

Việc áp dụng HFCS sống Mỹ bắt đầu vào cuối trong năm 1960 và đạt đến đỉnh điểm vào cuối trong năm 1990.

Mặc dù người Mỹ đã giảm tiêu thụ đường bổ sung kể từ năm 1999, nhưng người Mỹ tiêu thụ các đường bổ sung hơn nấc khuyến nghị.

HFCS được sản xuất như vậy nào?

Như tên gọi của nó, xi-rô ngô high fructose được làm từ ngô.

Ngô là một loại cây trồng đa dụng, có thể khô xay nhằm ngũ ly sản phẩm, bột với bột kiều mạch hoặc nó có thể sản xuất rượu, ethanol, dầu, tinh bột cùng đường.

HFCS gồm phải là một từ lầm lẫn không?

Các thương hiệu “fructose corn syrup cao” có thể hơi gây gọi lầm. Thuật ngữ này rất có thể là tác dụng của việc so sánh với xi-rô ngô, 100% là glucose.

Trong khi nhiều loại HFCS phổ biến nhất bao gồm hàm lượng fructose cao hơn nữa so với xi-rô ngô và mặt đường sucrose, thì một chất làm ngọt thông thường khác, xi-rô cây thùa, lại sở hữu hàm lượng fructose cao hơn nữa HFCS.

Các hình thức phổ biến hóa nhất của HFCS là 55% fructose cùng 45% mặt đường glucozo. Một đến xi-rô là một cơn 82% fructose và glucose 18%. Sucrose, hoặc mặt đường ăn, là một trong hỗn thích hợp 50:50 của glucose và fructose.

HFCS là đường tự nhiên hay đường xẻ sung?

HFCS được xem như là một một số loại đường bổ sung vì bọn họ chỉ tiêu hao nó từ thực phẩm cùng đồ uống đóng gói nhưng nó đã được tiếp tế trong quá trình sản xuất.

Hướng dẫn chế độ ăn uống bây chừ khuyến cáo tinh giảm sự tiêu thụ các loại đường bổ sung cập nhật vào thấp hơn 10% tổng thể calo-nói bí quyết khác, ít hơn 50 gram thêm đường nếu như khách hàng tiêu thụ 2000 calo mỗi ngày.

Dưới đây là một số tại sao tại sao tiêu hao một lượng béo xi-rô ngô bao gồm hàm lượng fructose cao vô ích cho sức khỏe của bạn.

Thêm một lượng fructose không thoải mái và tự nhiên vào chính sách ăn uống của bạn

Đường fructose vào HFCS rất có thể gây ra các vấn đề về sức mạnh nếu ăn quá nhiều.

Hầu hết các loại carbs giàu tinh bột, chẳng hạn như gạo, được phân diệt thành glucose⁠ – dạng cơ bản của carbs. Mặc dù nhiên, đường nạp năng lượng và HFCS bao hàm khoảng 50% glucose và một nửa fructose.

Glucose được vận tải và sử dụng tiện lợi bởi hầu hết tế bào trong khung hình bạn. Nó cũng là nguồn nhiên liệu công ty yếu cho những bài tập cường chiều cao và các quá trình khác nhau.

Ngược lại, đường fructose từ bỏ xi-rô ngô hoặc đường ăn uống có hàm lượng fructose cao cần được gan chuyển trở thành glucose, glycogen (carbs dự trữ) hoặc chất to trước khi có thể được thực hiện làm nhiên liệu.

Xem thêm: Game Trang Điểm Công Chúa Phép Thuật Winx Xinh Đẹp, Game Trang Điểm Công Chúa Winx

Giống như đường nạp năng lượng thông thường, HFCS là 1 nguồn nhiều fructose. Vào vài thập kỷ qua, lượng mặt đường fructose và HFCS đã tạo thêm đáng kể.

Trước lúc đường nạp năng lượng và HFCS trở nên chi phí phải chăng và phổ biến rộng rãi, cơ chế ăn của mọi bạn chỉ đựng một lượng bé dại đường fructose từ các nguồn tự nhiên, chẳng hạn như trái cây với rau quả.

Các chức năng phụ được liệt kê tiếp sau đây chủ yếu là do dư vượt fructose, tuy vậy chúng áp dụng cho cả xi-rô ngô tất cả hàm lượng fructose cao (55% fructose) và đường ăn uống (50% fructose).

Tăng nguy cơ mắc căn bệnh gan nhiễm mỡ

Một nghiên cứu ở phái mạnh và thanh nữ thừa cân cho biết thêm uống soda có đường sucrose trong 6 tháng làm tăng đáng chú ý mỡ gan so với uống sữa, soda ăn uống kiêng hoặc nước.

Nghiên cứu giúp khác cũng phát hiện ra rằng con đường fructose rất có thể làm tăng ngấn mỡ gan ở tại mức độ lớn hơn so với lượng glucose tương đương.

Về thọ dài, sự hội tụ mỡ sinh sống gan hoàn toàn có thể dẫn đến những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, ví dụ như bệnh gan nhiễm mỡ và bệnh tiểu đường một số loại 2.

Điều đặc trưng cần xem xét là tránh việc đánh đồng tác động vô ích của fructose trong đường thêm vào, bao hàm cả HFCS, với fructose trong hoa trái . Thật cực nhọc để tiêu thụ quá nhiều đường fructose từ hoa quả nguyên chất, vốn tốt cho sức mạnh và an ninh với lượng vừa lòng lý.

Tăng nguy cơ bụ bẫm và tăng cân

Các nghiên cứu dài hạn chỉ ra rằng câu hỏi tiêu thụ rất nhiều đường, bao hàm cả HFCS, đóng một vai trò quan trọng đặc biệt trong sự cải cách và phát triển của dịch béo phì.

Một nghiên cứu đã cho người lớn khỏe mạnh uống trang bị uống tất cả chứa glucose hoặc fructose.

Khi so sánh hai nhóm, đồ dùng uống gồm đường fructose ko kích thích các vùng não kiểm soát và điều hành sự thèm ăn tại mức độ giống như như đồ dùng uống gồm đường.

Fructose cũng can dự sự tích tụ chất to nội tạng. Chất khủng nội tạng bảo phủ các cơ quan của bạn và là một số loại chất béo có hại nhất mang lại cơ thể. Nó có liên quan đến những vấn đề sức mạnh như bệnh dịch tiểu con đường và căn bệnh tim.

Hơn nữa, sự sẵn gồm của HFCS và mặt đường cũng có tác dụng tăng lượng năng lượng trung bình mặt hàng ngày, một yếu hèn tố đặc biệt trong việc tăng cân. Nghiên cứu cho thấy thêm mọi fan hiện tiêu hao trung bình rộng 500 calo hàng ngày từ đường, rất có thể nhiều rộng 300% đối với 50 năm trước

Ăn vô số xi-rô ngô có hàm lượng fructose cao hoàn toàn có thể dẫn đến kháng insulin cùng hội chứng chuyển hóa, cả hai đa số là nguyên nhân chính gây nên bệnh tiểu đường các loại 2 với nhiều căn bệnh nghiêm trọng khác.

Không chứa các chất dinh dưỡng buộc phải thiết

Giống như những loại đường bổ sung cập nhật khác, xi-rô ngô có hàm lượng fructose cao là năng lượng “rỗng”.

Do đó, ăn HFCS vẫn làm giảm tổng hàm vị chất dinh dưỡng trong chính sách ăn uống của bạn, vì bạn càng tiêu thụ nhiều HFCS, chúng ta càng gồm ít chỗ cho các loại hoa màu giàu hóa học dinh dưỡng.

tăng like fanpage | 68gamebai | new88 | game bài đổi thưởng |
| C54 MOBI | j88