ĂN TRƯỚC KHI NGỦ

      18

Bây tiếng là 9h 30 tối và câu hỏi quen thuộc đó hiện lên vào đầu bạn: tất cả nên ăn nhẹ trước lúc đi ngủ không?


Bạn đang xem: ăn trước khi ngủ

*
Nếu ăn uống quá no trước lúc đi ngủ, bạn sẽ khó lấn sân vào giấc ngủ

Ăn rất nhiều trước lúc đi ngủ trả toàn có thể phá hoại giấc ngủ của bạn. Tuy nhiên, không ăn uống nhiều calo trước khi ngừng ngày cũng đều có thể tác động đến chu kỳ giấc ngủ của bạn.

vày vậy, bao gồm một số câu hỏi bạn phải tự trả lời trước khi rước túi khoai tây chiên để ăn. Ví dụ, các bạn có dễ bị ợ chua không? chúng ta đã nạp năng lượng một ban đêm nhiều calo chưa? từ bây giờ bạn bè phái dục lúc nào?

bên dưới đây, bạn sẽ thấy 5 điều thể xẩy ra với khung hình nếu bạn ăn ngay trước lúc đi ngủ, theo Eat This, Not That!

1. Có thể bị ợ chua

Ăn một giở lớn trước khi đi ngủ hoàn toàn có thể gây ra một số trong những chứng xôn xao tiêu hóa nghiêm trọng, đặc biệt nếu các bạn đã mắc bệnh dịch trào ngược bao tử thực quản (GERD). Khi chúng ta bị trào ngược a xít, a xít trong dạ dày trào ngược lên thực quản, sau đó gây ra cảm xúc nóng rát. Ăn một bữa ăn khuya có thể gây ra trào ngược a xít hoặc ợ rét vì khi chúng ta nằm xuống với bao tử đầy, a xít vào dạ dày có thể dễ dàng trào ngược lên thực quản.

Bị trào ngược a xít thường xuyên vào đêm hôm cũng rất có thể làm nghiêm trọng thêm các triệu hội chứng hen suyễn, gây cạnh tranh nuốt và cách trở giấc ngủ. Bởi vậy, chúng ta nên quan tâm đến ăn tối ít nhất 3 giờ đồng hồ trước khi bạn đi ngủ sẽ giúp đỡ ngăn ngừa hội chứng trào ngược a xít vào ban đêm.

2. Có thể mất ngủ

nếu như bạn đã từng đi ngủ với cảm hứng quá no, các bạn sẽ khó lấn sân vào giấc ngủ. Điều này quan trọng xảy ra nếu như khách hàng ăn thức ăn nặng hoặc cay, bởi vì cả hai đa số làm tăng nguy hại trào ngược a xít và triệu chứng ợ nóng. Nếu khách hàng phải nạp năng lượng ngay trước lúc đi ngủ, hãy ăn uống những món không nhiều cay hơn với với khẩu phần nhỏ tuổi hơn.

3. Cũng có thể ngủ ngon hơn


Xem thêm: Lưỡi Hái Linh Hồn Mùa 11 Mới 2021 Cập Nhật Chỉnh Sửa Làm Lại Chi Tiết

*

Táo dùng kèm bơ hạt lạc là món ăn uống nhẹ thích hợp vào buổi tối trước lúc đi ngủ

Shutterstock


Thay do nằm xuống với một cái bụng cồn cào, rất tốt bạn nên ăn uống một thứ gì đó trước khi nỗ lực đi ngủ, tốt nhất có thể là rất nhiều thứ cung ứng sự thăng bằng giữa carb với protein hoặc chất béo. Ví dụ, một miếng bánh mỳ nướng cùng với bơ đậu phộng và một quả chuối thái theo từng lát sẽ là một trong những bữa nạp năng lượng nhẹ tuyệt vời và hoàn hảo nhất để nạp năng lượng ngay trước lúc đi ngủ.

4. Sự hiệp thương chất có thể chậm lại

Một số chuyên viên nói rằng ăn khuya hoàn toàn có thể làm chậm quy trình trao đổi hóa học của bạn, mặc dù nhiên, có bằng chứng cho biết điều đó nhất thiết đề nghị đúng.

Theo một nghiên cứu, xác suất trao đổi hóa học cơ bạn dạng vào đêm tối của bạn tương tự với tốc độ ban ngày, có nghĩa là bạn đốt cháy năng lượng (calo) khi sẽ ngủ. Mối liên quan giữa quá trình trao đổi chất lừ đừ hơn và việc ăn khuya có thể liên quan tới việc ăn quá nhiều.

Ví dụ: nếu bạn đã ăn uống tối, nhưng kế tiếp quyết định ăn uống một bữa điểm tâm nhiều calo trước lúc đi ngủ, chúng ta có thể thấy điều đó dẫn cho tăng cân nặng theo thời gian như vậy nào.

5. Rất có thể giúp bạn giảm một vài ba cân

Ngược lại, ăn một bữa ăn nhẹ trước lúc đi ngủ hoàn toàn có thể giúp một số trong những người sút cân. Một phân tích theo dõi phần lớn người trưởng thành ăn vặt ban đêm: ăn uống một bát ngũ cốc với sữa 90 phút trước khi họ đi ngủ. Sau 4 tuần, người ta thấy rằng trung bình mọi cá nhân ăn thấp hơn khoảng 400 calo từng ngày và bớt được khoảng tầm 1,85 pound (0,83 kg).

Nói phương pháp khác, nghiên cứu cho thấy thêm ăn một bữa tiệc nhẹ hoàn toàn có thể giúp những người ăn tối ngủ ngon và ngăn chặn tình trạng ăn không ít vào giữa đêm, theo Eat This, Not That!